โลโก้เว็บไซต์ ปิดสนาม “ล้านนาเกมส์” พระนคร ครองถ้วยพระราชทานฯ จ้าวเหรียญทอง ล้านนา ส่งไม้ต่อ “รัตนโกสินทร์เกมส์” | คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

ปิดสนาม “ล้านนาเกมส์” พระนคร ครองถ้วยพระราชทานฯ จ้าวเหรียญทอง ล้านนา ส่งไม้ต่อ “รัตนโกสินทร์เกมส์”

เผยแพร่เมื่อ : จันทร์ 12 กุมภาพันธ์ 2561 โดย อภิญญา พูลทรัพย์ จำนวนผู้เข้าชม 5038 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

        ปิดฉากลงแล้วด้วยความประทับใจ สำหรับการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 34  ล้านนาเกมส์ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-10 กุมภาพันธ์ 2561  ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700  ปี ซึ่งพิธีปิดจัดขึ้นเมือวันนที่ 10 กุมภาพันธ์ 2561  โดยผศ.ประพัฒน์ เชื้อไทย รักษาราชการแทนอธิการบดี มทร.ล้านนา เป็นประธานในพิธี โดยการแข่งขันครั้งนี้ มทร.พระนคร ได้ครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และ เจ้าภาพ มทร.ล้านนา นั้นได้จัดเตรียมการแสดงในพิธีปิดอย่างเรียบง่าย โดยการดับไฟในกระถางคบเพลิงนั้นได้นำเอาสัญลักษณ์ที่สื่อถึงแม่น้ำทั้ง 5 สายในแต่ละพื้นที่ของ มทร.ล้านนา หลอมรวมไปเป็นแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อส่งต่อธงเจ้าภาพให้แก่ มทร.รัตนโกสินทร๋ ในปี 2562 ต่อไป จากนั้นประธานในพิธีได้ส่งต่อธงประจำการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลแห่งประเทศไทยให้แก่ มทร.รัตนโกสินทร์ เจ้าภาพในครั้งที่ 35  พร้อมชุดการแสดงต้อนรับและสัญลักษณ์นำโชค น้องรัตนและน้องรัตนา สู่การแข่งขัน “รัตนโกสินทร์เกมส์”  

     การแข่งขันครั้งนี้นอกจากจะมีการแข่งขันกีฬาแล้วยังมีงาน9 ราชมงคลร่วมใจสืบสานวัฒนธรรมไทย ครั้งที่ 10 ที่เป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมของแต่ละมทร. มาแสดงให้เรียนรู้คถึงความแตกต่างแต่ยังสามารถอยู่ร่วมได้ มหกรรมการแข่งขันกีฬาครั้งนี้จึงเป็นการแสดงออกถึงความสามัคคีและพลังอันยิ่งใหญ่ของชาวราชมงคลทั้ง 9 แห่งที่ได้ร่วมมือร่วมใจกันจัดกิจกรรมขึ้น การแข่งขันกีฬาอาจจะไม่ได้วัดที่การแพ้ ชนะหรือการเป็นที่หนึ่งในเหรียญรางวัล ความสามัคคีและน้ำใจนักกีฬาของแต่ละคนนั้นถือเป็นสิ่งสำคัญ  เหนือสิ่งอืนใดคือการแสดงออกถึงพลังสร้างสรรค์ของชาวราชมงคล ที่ไม่ว่าจะแตกต่างกันด้วยวัฒนธรรมหรือสิ่งอื่นใด แต่สิ่งหนึ่งที่ผูกพันยึดเหนี่ยวเราชาวราชมงคลไว้ด้วยกัน คือใต้ร่มพระบารมีของพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้แก่ชาวราชมงคลทั้ง 9 แห่ง

       แพ้หรือชนะ อาจจะไม่ใช่สิ่งสำคัญ  ในสนามแข่งขันทุกคนอาจจะเต็มที่กับการแข่งขันแต่ในที่สุดแล้วหลังจบเกมส์การแข่งขันทุกคนก็คือเพื่อนกัน คือลูกราชมงคล สถาบันอันเป็นมงคลแห่งพระราชา เช่นเดียวกัน

ชมประมวลภาพเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/pg/-Lanna-Games-34th-


คลังรูปภาพ : พิธีปิด






ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา