โลโก้เว็บไซต์ สวพ. จัดเวทีพัฒนาศักยภาพบุคลากรสายสนับสนุนด้านการประเมินข้อเสนอโครงการเบื้องต้น ภายใต้ โครงการวิจัยแผนงานเสริมสร้างความเข้มแข็งและธรรมภิบาลในการบริหารจัดการวางแผนและโครงการพัฒนาวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม เพื่อนสนับสนุนงานมูลฐาน (Fundamental Fund) ประจำปีงบประมาณ 2567 | คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

สวพ. จัดเวทีพัฒนาศักยภาพบุคลากรสายสนับสนุนด้านการประเมินข้อเสนอโครงการเบื้องต้น ภายใต้ โครงการวิจัยแผนงานเสริมสร้างความเข้มแข็งและธรรมภิบาลในการบริหารจัดการวางแผนและโครงการพัฒนาวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม เพื่อนสนับสนุนงานมูลฐาน (Fundamental Fund) ประจำปีงบประมาณ 2567

เผยแพร่เมื่อ : พฤหัสบดี 7 มีนาคม 2567 โดย พลอยภิญญา สุภาพรเหมินทร์ จำนวนผู้เข้าชม 385 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

วันที่ 5-6 มีนาคม 2567 สถาบันวิจัยและพัฒนา จัดเวทีพัฒนาศักยภาพบุคลากรสายสนับสนุนด้านการประเมินข้อเสนอโครงการเบื้องต้น ภายใต้ โครงการวิจัยแผนงานเสริมสร้างความเข้มแข็งและธรรมภิบาลในการบริหารจัดการวางแผนและโครงการพัฒนาวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม เพื่อนสนับสนุนงานมูลฐาน (Fundamental Fund) ประจำปีงบประมาณ 2567 โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดโครงการ เพื่อ 1. เพื่อพัฒนาพัฒนาศักยภาพของบุคลากรสายสนับสนุนด้านการประเมินข้อเสนอโครงการเบื้องต้น 2. เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้การพัฒนากระบวนการและขั้นตอนการส่งเสริม และสนับสนุนงานวิจัยและพัฒนาให้มีประสิทธิภาพ โดย ผู้ช่วยศาตราจารย์ ดร.จัตตุฤทธิ์ ทองปรอน รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ได้ร่วมแลกเปลี่ยนนโยบายการบริหารจัดการงานวิจัย และการผลักดันการนำผลงานวิจัยและนวัตกรรมไปใช้ประโยชน์ ร่วมกับ รองศาสตราจารย์ ดร.อุเทน คำน่าน รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและพัฒนาระบบอย่างยั่งยืน และผู้ช่วยศาสตราจารย์วรจักร์ เมืองใจ ผู้อำนวยการสถาบันถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน ให้แก่บุคลากรสายสนับสนุน และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นพพร พัชรประกิติ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา ได้นำเสนอแผนการดำเนินงานสถาบันวิจัยและพัฒนา และรูปแบบการบริหารจัดการงานวิจัย เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินการร่วมกันระหว่างเครือข่ายสถาบันวิจัยและพัฒนา

​การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.พีรเดช ทองอำไพ ผู้อำนวยการสถาบันคลังสมองของชาติ (KNIT) มาให้ความรู้ในหัวข้อ “การประเมินคุณภาพข้อเสนอโครงการวิจัยเบื้องต้น” และศาสตราจารย์ ดร.เสมอ ถาน้อย รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยพะเยา มาให้ความรู้ในเรื่อง “บทบาทหน้าที่บุคลากรสายสนับสนุน ในการบริหารจัดการงานวิจัย และความก้าวหน้าในสายอาชีพ”

มีบุคลากรสายสนับสนุนด้านงานวิจัยและพัฒนาจากคณะฯ พื้นที่ สถาบันวิจัยเทคโนโลยีเกษตร วิทยาลัยเทคโนโลยีและสหวิทยาการ หน่วยวิจัย กว่า 60 ท่าน เข้าร่วมกิจกรรมและร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้การพัฒนากระบวนการและขั้นตอนการส่งเสริม และสนับสนุนงานวิจัยและพัฒนาให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะส่งผลให้กระบวนการบริหารจัดการงานวิจัยและพัฒนาของมหาวิทยาลัยมีประสิทธิภาพ ณ โรงแรมอิมพีเรียล รีสอร์ท แอนด์ สปอร์ตคลับ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ได้รับความรู้ในด้านการดำเนินงานงานสนับสนุนส่งเสริม ติดตาม ประเมินผลการดำเนินงานวิจัยและพัฒนา และแลกเปลี่ยนกระบวนการขั้นตอนการดำเนินงานร่วมกันของคณะ วิทยาลัย พื้นที่ และสถาบัน เพื่อให้ได้แนวทางที่สะดวกรวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูงขึ้น รวมถึงเครืองมือที่ใช้ในการดำเนินงานวิจัยจากวิทยากร และแนวทางการยกระดับขีดความสามารถของบุคลากรสายสนับสนุนงานวิจัย (บุคลากรระดับปฏิบัติการด้านการบริหารจตัดการงานวิจัยและนวัตกรรม Project Officer: PO) เพื่อนำความรู้ในการเข้าร่วมกิจกรรม ไปปรับใช้ในการดำเนินงานและพัฒนาตนเองต่อไป

#ลดเงื่อนไขส่งเสริมสนับสนุนอย่างมีทิศทาง

#POเก่งได้ไร้ขีดจำกัด

#RDIRMUTL

 

 

ข้อมูล/ภาพ  #กลุ่มงานส่งเสริมพัฒนางานวิจัยและนำไปใช้ประโยชน์ สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา #สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา 







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา