โลโก้เว็บไซต์ คณาจารย์หลักสูตรวิศวกรรมโยธาหารือสร้างความร่วมมือกับ Tsuruoka College ประเทศญี่ปุ่น และ OKAYA (THATLAND) CO.,LTD   | หลักสูตรวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์ มทร.ล้านนา เชียงใหม่

คณาจารย์หลักสูตรวิศวกรรมโยธาหารือสร้างความร่วมมือกับ Tsuruoka College ประเทศญี่ปุ่น และ OKAYA (THATLAND) CO.,LTD

เผยแพร่เมื่อ : พุธ 22 มกราคม 2563 โดย ธนา น้อยเรือน จำนวนผู้เข้าชม 182 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

      คณาจารย์หลักสูตรวิศวกรรมโยธาสร้างความร่วมมือ และประชุมหารือ เพื่อสร้างความร่วมมือทางด้านงานวิจัยร่วมกับ Department of Creative Engineering, National Institute of Technology, Tsuruoka College และ OKAYA (THATLAND) CO.,LTD. โดยในวันที่ 21-22 มกราคม 2563 ได้ส่งคณาจารย์ผู้เชี่ยวชาญเข้าทำแผนที่ด้วยภาพถ่ายทางอากาศในพื้นที่ อ.แม่ระมาด จ. ตาก และ วันที่ 22 มกราคม 2563 ได้ร่วมประชุม ณ ห้อง ยธ.4-202 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จ.เชียงใหม่

     "ด้วยทาง Tsuruoka College ประเทศญี่ปุ่น ได้มีโครงการ Model construction of "konjacpotato" cultivation system by IoT and AI เพื่อเตรียมเอกสารและข้อมูลพื้นฐานสำหรับการใช้งบประมาณในการช่วยเหลือกระทรวงเกษตร ป่าไม้ และการประมง ของญี่ปุ่น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและจำหน่ายพลาสติกย่อยสลายได้ทางชีวภาพที่ผลิตจาก glucomannan (GM) สกัดจากบุกที่ผลิตในประเทศไทย การพัฒนาวิธีการและผลิตภัณฑ์การผลิตพลาสติกของ GM ได้ดำเนินการร่วมกับมหาวิทยาลัยท้องถิ่นและสถาบันวิจัย และเพื่อที่จะสร้างธุรกิจพลาสติกชีวภาพสำหรับการผลิตในประเทศและการใช้งานในท้องถิ่น จึงต้องมีการสำรวจภาคสนามของพื้นที่ปลูกไร่บุก รวมถึงการทำแผนที่ภาพถ่ายภาพทางอากาศเพื่อที่จะเข้าใจสถานการณ์ที่แท้จริงของไร่บุก"





ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา