โลโก้เว็บไซต์ คณาจารย์ และนักศึกษาชั้นปีที่ 1 และ 2 หลักสูตร วศ.บ.ยธ. เข้าร่วมโครงการอบรมจริยธรรมนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2562  | หลักสูตรวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์ มทร.ล้านนา เชียงใหม่

คณาจารย์ และนักศึกษาชั้นปีที่ 1 และ 2 หลักสูตร วศ.บ.ยธ. เข้าร่วมโครงการอบรมจริยธรรมนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2562

เผยแพร่เมื่อ : จันทร์ 29 กรกฎาคม 2562 โดย ธนา น้อยเรือน จำนวนผู้เข้าชม 63 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

คณาจารย์ และนักศึกษาชั้นปีที่ 1 และ 2 หลักสูตร วศ.บ.ยธ. จำนวน 91 คน เข้าร่วมโครงการอบรมจริยธรรมนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2562 ระหว่างวันที่ 27 - 29 กรกฎาคม 2562 ณ วัดป่าดาราภิรมณ์ อ. แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยได้รับความอนุเคราะห์จากบุคลากรสถาบันพลังจิตตานุภาพ สาขา 24 บ้านศรีศุกรี และ 154 วัดป่าดาราภิรมย์ ได้จัดสอน หลักสูตรชินนสาสมาธิ 2 สมาธิเบื้องต้นสำหรับนักศึกษา และคณาจารย์ ในกิจกรรมนี้

สืบเนื่องจากวัฒนธรรมและสังคมไทย ตลอดจนระบบการศึกษาในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมเข้าสู่กระบวนการของ Thailand 4.0 อาจทำให้นักศึกษาที่จะเข้ามาเรียนในระบบมหาวิทยาลัยเกิดความสับสนในการจัดการชีวิตของตนเองทั้งในด้านของการเรียนและการดำเนินชีวิต ทางคณาจารย์ผู้สอนในหลักสูตรวิศวกรรมโยธาได้มีความเห็นกันว่าในการฝึกอบรมจริยธรรมตั้งแต่เริ่มต้นก่อนเข้าเรียนจะเป็นสิ่งที่ช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวให้กับนักศึกษาดังกล่าวได้ อีกทั้งจะเป็นตัวช่วยเสริมสร้างให้นักศึกษามีสติในการคิด การพูด การกระทำ ในทางที่ถูกที่ควรตามทำนองคลองธรรมให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นพื้นฐานให้กับนักศึกษาประกอบวิชาชีพเป็นวิศวกรที่ดีต่อไป





ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา