โลโก้เว็บไซต์ นศ.มทร.ล้านนา กวาดรางวัลฝีมือแรงงานแห่งชาติ 5 ภาคคว้าตั๋วชิงแชมป์ระดับประเทศ  | คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

นศ.มทร.ล้านนา กวาดรางวัลฝีมือแรงงานแห่งชาติ 5 ภาคคว้าตั๋วชิงแชมป์ระดับประเทศ

เผยแพร่เมื่อ : อังคาร 9 กรกฎาคม 2562 โดย อภิญญา พูลทรัพย์ จำนวนผู้เข้าชม 1163 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

        ศูนย์แมคคาทรอนิกส์และออโตเมชั่น คณะวิศวกรรมศาสตร์ มทร.ล้านนา ส่งนักศึกษา สาขาวิศวกรรมระบบควบคุมอัตโนมัติ  และสาขาวิศวกรรมไฟฟ้า เข้าร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 28 (ระดับภาค)  ประจำปี พ.ศ. 2562  ณ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5 แห่ง  ได้แก่  สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน ภาค 1 สมุทรปราการ   สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน ภาค 6 ขอนแก่น สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน ภาค 10 ลำปาง  สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน ภาค 9 พิษณุโลก  และ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน ภาค 8 นครสวรรค์ โดยการควบคุมทีมของอาจารย์ธรายุทธ  กิตติวรารัตน์และอาจารย์จักรรินทร์  ถิ่นนคร ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่านักศึกษาวสามารถคว้าชัยในการแข่งขันในสาขาต่างๆ  ดังต่อไปนี้

            รางวัล 3 เหรียญทองในสาขาแมคคาทรอนิกส์ 

           รางวัล 3 เหรียญทองในสาขาหุ่นยนต์เคลื่อนที่ 

           รางวัล 1 เหรียญเงินในสาขาหุ่นยนต์เคลื่อนที่ 

           รางวัล 1 เหรียญเงินในสาขาระบบอัตโนมัติทางอุตสาหกรรม  

           รางวัล  2 เหรียญเงินในสาขาระบบอัตโนมัติทางอุตสาหกรรม

       โดยเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2562 อาจารย์และนักศึกษาที่เข้าร่วมการแข่งขันได้เข้าพบ รศ.ศีลศิริ สง่าจิตร ผู้ปฏิบัติหน้าที่อธิการบดี เพื่อรายงานผลการแข่งขันที่ผ่านมา โอกาสนี้ อธิการบดีได้กล่าวแสดงความยินดีและชื่นชมนักศึกษาที่สร้างผลงานและสร้างชื่อเสียงให้แก่มหาวิทยาลัย และขอให้ทุกคนมีความมุ่งมั่น ตั้งใจฝึกซ้อมทั้งผู้ที่มีโอกาสได้แข่งขันในรอบต่อไปรวมถึงผู้ที่พลาดหวังในครั้งนี้ ขอให้นำประสบการณ์จากเวทีการแข่งขันมาปรับปรุง พัฒนา ให้ดียิ่งขึ้นและนำมาแลกเปลี่ยนกับอาจารย์ผู้สอนเพื่อให้เกิดการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนต่อไป  ซึ่งทีมที่ได้รับรางวัลเหรียญทองจะได้รับสิทธิ์ในการแข่งขันระดับประเทศใน พศ. 2563 ต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพการแข่งขัน: อาจารย์ธรายุทธ  กิตติวรารัตน์และอาจารย์จักรรินทร์  ถิ่นนคร  ศูนย์แมคคาทรอนิกส์และออโตเมชั่น คณะวิศวกรรมศาสตร์







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา